CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc
Hùng Vương ngày 12 tháng 8 năm 2022
BIÊN BẢN SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TỔ KHTN
I. Thời gian: 16h00' ngày 12 tháng 8 năm 2022
II. Địa điểm: Phòng GV Trường THCS Hùng Vương
III. Thành phần: giáo viên bộ môn Toán tổ KHTN
- Có mặt : BGH 2 đ/c; GV:16 giáo viên
- Vắng mặt : 2 giáo viên (có phép)
IV. Nội dung sinh hoạt
1. Lên lớp chuyên đề
- Chủ đề: Góc ở vị trí đặc biệt. Tia phân giác của một góc- Môn Toán 7- Giáo viên thể hiện: Bùi Thanh Huệ.
- Chủ đề: Vai trò trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng ở sinh vật- Môn KHTN 7- Giáo viên thể hiện: Nguyễn Thị Hồng Hạnh.
-
2. Ý kiến đóng góp:
a.Tiết đ/c Huệ
* đ/c Hạnh:
- Tiến trình bài dạy phân phối thời gian hợp lý
- Cần hướng dẫn học sinh trực tiếp gắn liền với hình ảnh minh họa
- Nhấn mạnh hơn nội dung kiến thức thông qua bài tập ?SGK
* đ/c Huyền:
- Tập trung vào một số học sinh, chưa thể hiện được sự tương tác giữa các học sinh trong nhóm.
- Hình thành kiến thức cần vẽ hình trước rồi xây dựng kiến thức
- Hệ thống bài tập phù hợp, học sinh hoạt động tích cực.
* đ/c Liên:
- Khi cho hs đọc hình cần dùng phấn màu nhấn mạnh đỉnh chung
- Suy luận hai chiều hai góc đối đỉnh có số đo bằng nhau
* đ/c Dung:
- GV cần chỉ trực tiếp vào hình hai góc kề nhau và hai góc bù nhau
* đ/c Hường
- GV cần chú ý trong quá trình diễn đạt hình, lời nói và chỉ hình cần thành khối thống nhất.
* đ/c Cúc
- Khi dạy định nghĩa không nên ghi lại bằng lời trên bảng mà thể hiện qua ví dụ cụ thể sử dụng ký hiệu hình học thể hiện
* đ/c Nguyên
- Chưa liên hệ các hình ảnh trong thực tế
- Hai góc này có mối quan hệ (ở vị trí) như thế nào?
* Đ/c Oanh
- Phần dẫn dắt vào bài qua hình ảnh chiếc bánh trưng cần dẫn dắt để tạo hiệu quả
- Phần thống nhất kiến thức phần dạy định nghĩa sau mỗi buổi sinh hoạt chuyên môn.
- Cần đổi mới tiết dạy khi lên lớp chuyên đề tại trường.
b. Tiết đ/c Hạnh
* đ/c Tâm
- Cần chuẩn bị hoạt động cho 3 nhóm trên bảng phụ.
* đ/c Huyền
- Tiết học nhẹ nhàng, thoải mái thể hiện tốt sự tương tác giữa các học sinh trong hoạt động nhóm.
- Phần vận dụng cần cho học sinh thực hiện trò chơi hoặc trả lời câu hỏi trắc nghiệm.
* đ/c Nguyên
- HS hoạt động tốt, sôi nổi tích cực.
- Tổ chức hoạt động phù hợp.
- Các GV trong nhóm KHTN cần tích cực trao đổi nội dung bài dạy.
* Đ/c Oanh
- Phần khởi động chưa khoa học khi đưa ra hình ảnh cần dẫn dắt để học sinh trả lời không trả lời hộ hs và đặt vấn đề vào bài chưa hiệu quả.
- Để hình ảnh cây nở hoa để hs quan sát
- Cho từng học sinh lên chơi trò chơi
- Tiết lên lớp cần cho học sinh đi nhiều hơn, cho ít nhất 2/3 số học sinh đi học.
- Chú ý hơn phần luyện tập, liên hệ với thực tiễn, các sant phẩm Stem nếu có.
3. Kết luận
- Xây dựng nêu cao sức mạnh đoàn kết để chuẩn bị cho một năm học mới thành công
Giáo viên tham gia tập huấn
Trần Thị Cúc
Trần Thanh Hải
Đoàn Văn Giang
Nguyễn Thị Kim Liên
Hồ Thị Thu Hường
Nguyễn Thị Tâm Tâm
Bùi Thanh Huệ
Nguyễn Thị Thu Phương
Đỗ Thị Hương Lan
Nguyễn Thị Thanh Huyền
Nguyễn Thị Dung
Hồ Thị Thu Hường
|
Thư kí
Trần Thanh Hải
|